Wednesday, July 2, 2014

ราชาใหญ่พรีเมี่ยมทัวร์

วันนี้เป็นโอกาสดีที่บอสให้น้อง พี่บาร์บี้ และน้องกิ๊ก (เด็กฝึกงาน) ไปอินสเป็คชั่นทัวร์ที่ทางบริษัทเราเพิ่งเริ่มมีได้ไม่นาน นั่นก็คือ ทริปราชาใหญ่พรีเมี่ยมนั่นเอง

เริ่มต้นทริปที่ออฟฟิศฉลอง 14/12/13 เวลา 9:20 น. เรามาถึงออฟฟิศฉลอง 09:00น. พอมาถึงออฟฟิศเจอไกด์เอ็ดดี้นี้นั่งอยู่แล้ว เราก็ทักทายไกด์เอ็ดดี้ก่อนที่เราต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับใช้ในการดำน้ำดูปลา เราต้องมีอุปกรณ์กันคนละชุดพอเราเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อย เราเอารถมอเตอร์ไซด์ไปจอดที่ท่าเรือเอง ฉะนั้นเราก็ต้องออกจากออฟฟิศก่อนที่ลูกค้าจะมาถึงออฟฟิศ แล้วล้อรถมอเตอร์เราต้องล้อหมุนออกจากออฟฟิศไปสู่ท่าเรือสปีดโบ๊ท พอถึงท่าเรือ น้อง,พี่บาร์บี้,น้องกิ๊ก ไปทักทายกับเด็กเรือและกัปตัน พอทักทายเสร็จก็มาเก็บภาพแถวหน้าหาดอ่าวฉลองก่อนออกเดินทาง วันนี้รถตู้ไปรับลูกค้า 2 โรงแรม คนขับรถก็จะต้องพาลูกค้ามาที่ออฟฟิศฉลองก่อนที่จะไปท่าเรือ เพื่อที่ไกด์เอ็ดดี้จะได้อธิบายรายละเอียดก่อนออกเดินทางและก็แจกอุปกรณ์,ผ้าขนหนูให้กับลูกค้าทุกคน

Premium Racha Yai Day Trip, Easy Day Thailand
มาถึงแล้วเกาะราชาใหญ่
ลูกค้าจะมาถึงที่เรือเวลาประมาณ 10:50 พอรถตู้จอดลูกค้าก็เดินลงจากรถพร้อมกับไกด์เอ็ดดี้  เราก็เดินไปรับลูกค้ากันจากรถมาลงเรือ และพวกเราก็ไปช่วยยกของจากรถตู้ลงเรือ เรารอให้ลูกค้าลงเรือให้หมดก่อนจากนั้นไกด์ก็ลงแล้วพวกเราก็เดินลงไปตามหลังกัน พอทุกคนลงเรือหมดก็ได้เวลาเดินทางมุ่งหน้าสู่เกาะราชาแสนสวย 10:58 น.

เราเดินทางไปทั้งหมด 10 คน มีลูกค้า 4 คน ไกด์เอ็ดดี้  1เด็กเรือ1 กัปตันเรือ1 และพวกเราอีก 3 คน วันนี้เป็นวันอากาศดีมากและก็มีลมนิดหน่อยก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง ไกด์เอ็ดดี้ก็อธิบายให้ลูกค้าส่วนพวกเราก็ฟังไกด์ด้วย พอสัก 15 นาที พวกน้อง,พี่บาร์บี้,น้องกิ๊กก็ไปนั่งที่หัวเรือชมวิววันนี้ลมแรงมาก คลื่นก็แรงพอเรานั่งได้สักพักเราก็เดินเข้าไปนั่งข้างในอีก เพื่อให้จะลูกค้ามานั่งหัวเรือบ้างมีลูกค้า 2 คนมานั่งที่หัวเรือ ส่วนอีก 2 คน นั่งข้างในเหมือนเดิม พอเดินทางได้เกินครึ่งทางเริ่มมีคนจะเมาเรือและคนๆนั้นก็คือน้องค่ะ มันทำให้น้องไม่กล้าที่จะหันไปมองอะไรเลย เพราะกลัวจะอ๊วกออกมาแต่ก็ยังที่จะอยากถ่ายรูปอีก

ในที่สุดเราก็ถึงเกาะราชาที่แสนสวยน้ำใสเราใช้เวลาเดินทางไปถึงเกาะราชาประมาณ 40 นาที จุดแรกที่ดำน้ำดูปลามีชื่อว่า อ่าวขอนแค น้องกิ๊กก็เตรียมอุปกรณ์แล้วกระโดดน้ำตรงหัวเรืออย่างสนุกสนานพี่บาร์บี้ก็ตามหลังน้องกิ๊กลงไป ส่วนน้องก็เมาเรือต้องให้ไกด์เอ็ดดี้หายาดมให้ และได้โค๊กจากเด็กเรือ 1 กระป๋อง ไกด์เอ็ดดี้บอกให้ลูกค้าลงเล่นน้ำดูปลาลูกค้าก็ลงทีละคนๆตามหลังกัน วันนี้มีลูกค้าต่างทัวร์มาเที่ยวที่เกาะราชากันมากมาย ไกด์เอ็ดดี้ปลอยให้เล่นน้ำกันประมาณจุดแรก 40 นาที ส่วนน้องยังไม่กล้าลงเพราะเมาเรืออยู่ แต่ไกด์เอ็ดดี้บอกว่าให้เล่นนี้จะได้หายเมาเรือ น้องก็ทำใจอยู่นานก่อนที่จะลงประมาณ 5 นาที น้องก็ลงตามไป ช่างน่าอายมากที่เมาเรือ

สะพานขึ้นฝั่ง
ทุกคนที่ไปต่างก็เล่นน้ำดำน้ำดูปลากันอย่างสนุกสนาน พอลูกค้าเล่นน้ำตามพอใจก็ขึ้นเรือแล้วไกด์เอ็ดดี้ก็หยิบน้ำหวาน น้ำเปล่า ผ้าเย็นให้ทุกคน หลังจากดำน้ำได้ซักพักไกด์เอ็ดดี้ก็พาเล่นน้ำในจุดที่สองมีชื่อว่า รายาบังกะโล พอเล่นน้ำจุดที่สองเสร็จก็ขึ้นมากินผลไม้ ดื่มน้ำให้หายเหนื่อย แล้วไกด์เอ็ดดี้ก็จะพาขึ้นฝั่งไปทานอาหารที่บนเกาะ

เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
ร้านอาหารที่เราจะกินบนเกาะชื่อว่า ราชารีสอร์ท พอเดินมาถึงร้านอาหารลูกค้าและพวกเราก็ไปล้างเนื้อล้างตัวแล้วมานั่งที่โต๊ะอาหาร มีพี่บาร์บี้กับน้องกิ๊กต้องนั่งกินอาหารกับลูกค้าเพราะโต๊ะอาหารนั่งได้แต่ 6 คน อาหารบนโต๊ะมีต้มยำ,กุ้งชุบแป้งทอด,ผักผัดรวม,ไก่ผัดและก็มีผลไม้ น้องจึงเสียสละไปนั่งกินข้าวกับไกด์เอ็ดดี้ในครัว อาหารที่น้องต้องไปตักกินเองในครัวอาหารน่ากินมากมีน้ำพริก,แก้งส้ม,ต้มไก่ มีพี่ในครัวเขาจะทอดปลาให้แต่เราบอกว่าไม่ต้องเพราะอาหารเยอะแล้วแค่นี้ก็กินไม่หมดอาหารทูกอย่างเราตักกินเองจะกินเท่าไหร่ก็ได้ น้องกับไกด์เอ็ดดี้ก็กินข้าวอย่างอร่อย กินกันเสร็จก็เดินออกไปดูลูกค้าด้านนอกว่าทานกันเสร็จหรือยัง พอออกไปถึงลูกค้าก็กินกันเสร็จพอดี กำลังนั่งคุยกัน ส่วนไกด์เอ็ดดี้ก็มาพูดคุยอยู่กับลูกค้าหลังจากนั้นทุกคนก็ทำกิจกรรมตามอัธยาศัยให้เวลาเสร็จก่อน 4 โมงเย็น ใครจะเล่นน้ำหรือเดินเที่ยวชมก็ได้แล้วแต่ใครอยากทำอะไร

อาหารน่ากินมากๆๆ
ลูกค้าเลือกที่จะเล่นน้ำตรงหน้าหาด ส่วนพวกเราสามคนก็เดินเที่ยวชมบนเกาะพี่บ่าบี้,น้อง,กิ๊กก็เดินออกมาจากโต๊ะกินข้าว แล้วก็เดินเที่ยวชมบนเกาะไปสักพักก็พบร้านขายโรตี เราก็เลยเข้าไปนั่งในร้านส่งโรตี 2 จาน กับเฟรนช์ฟรายด์ 1 จาน มานั่งกินกันต่ออย่างอร่อย นั่งที่ร้านนั้นประมาณ 1 ชั่งโมงก็เรียกเก็บเงิน ตกใจกันทุกคน ราคาแพงมาก 200บาท โรตีจานละ 50 บาท ส่วนเฟรนช์ฟรายด์จานละ 100 บาท แต่ก็ไม่เป็นไรนานๆครั้งกว่าจะได้มากินโรตีที่เกาะราชาก็ถือว่าไม่แพง กินกันเสร็จก็เดินเที่ยวกันต่อเริ่มเมื่อยกันแล้วก็เลยไปเช่าเก้าอี้หน้าหาด ราคา 200 บาท นั่งพักกันแล้วก็วางกระเป๋าแล้วลงไปเล่นน้ำกันที่หน้าหาดต่อ น้ำสวยแล้วก็ใสมาก เราเห็นลูกค้าเล่นน้ำตรงหน้าหาดอย่างสนุกสนาน พอถึงเวลาที่ไกด์เอ็ดดี้นัดก็ขึ้นเรือเด็กเรือก็หยิบผลไม้ให้ทาน มีแตงโมกับสับปะรดพร้อมน้ำดื่ม จากนั้นเรือก็ออกเดินทางกลับสู่ท่าเรือฉลอง ใช้เวลา 45 นาที ระหว่างเดินทางกลับพวกเราก็ไปนั่งตรงหัวเรือก็มีลูกค้าตามไปนั่งด้วยสอง 2 คน ลูกค้า 2 คนนี้น่ารักมากมาพูดคุยกับเราอย่างสนุกสนานจนถึงท่าเรือฉลองโดยสวัสดิภาพ แล้วลูกค้าก็ลงเรือ จากนั้นพวกเราก็เดินไปส่งลูกค้าที่รถซึ่งมีคนขับรถรออยู่แล้ว แล้วเราก็เดินตามไปส่งลูกค้าขึ้นรถลูกค้าก็โบกมือลาให้เรา

สุขกายสบายใจที่ได้มาเกาะราชา

สนใจทริปสนุกๆแบบนี้ติดต่อเราได้ที่นี่นะคะ  Sarina@easydaythailand.com